วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 13

บันทึกอนุทินครั้งที่ 13

การจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

กลุ่ม 103 วันอังคาร 08:30-12:20

วันที่ 11 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2557
     
       นักศึกษาออกไปนำเสนอแผน โดยมีกลุ่มที่ออกไปนำเสนอการสอนในหน่อยต่างๆดังต่อไปนี้  หน่วยสับปะรด หน่วยส้ม หน่วยทุเรียน    หน่วยมดแดง   บางกลุ่มนำเสนอออกมาได้ดี บางกลุ่มก็ต้องนำกลับไปแก้ไขเนื่องจากการสอนไม่ต้องกับวัตถุประสงค์วางไว้ โดยเฉพาะกลุ่มของดิฉัน อาจจะเกิดจากความเข้าใจของทางกลุ่มดิฉันเองที่จับใจความในการสอนผิดประเด็น แต่อาจารย์ก็ได้อธิบายและบอกแนวทางแก้ไขกลับมา เพื่อให้กลุ่มของดิฉันนั้นกลับไปแก้ไขข้อผิดพลาดมาใหม่...

กลุ่มสับปะรด(กลุ่มดิฉันเอง)




ขั้นนำ 

เป็นการพูดถึงลักษณะทั่วไปของสับปะรด  รูปทรง  สี  พื้นผิว  ประโยชน์และข้อควรระวังของสับปะรด

ขั้นสอน

สอนการทำน้ำสับปะรด  การหั่นสับปะรดเป็นชิ้นเล็กๆ  การทำน้ำเชื่อม และครูบอกวิธีการทำน้ำสับปะรดเป็นขั้นตอน และบอกอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำน้ำสับปะรดว่ามีอะไรบ้าง

ขั้นสรุป 

ครูซักถามเด็กว่าในการทำน้ำสับปะรดมีวิธีการทำอย่างไร  อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำมีอะไรบ้าง  และประโยชน์ของสับปะรด  ข้อควรระวังของสับปะรดมีอะไรบ้าง

อาจารย์สาธิตการสอนเด็กทำ Cooking





อุปกรณ์1.ไข่ไก่2.ปูอัด,ต้นหอม3.ภาชนะใส่ไข่ เขียง มีด กรรไกร ช้อนซ้อม4.กระดาษ5.เครื่องทำCooking6.ข้าว7.เนย


เทคนิคการสอน
อาจารย์เน้นการสอนที่ตรงกับวัตถุประสงค์ จะย้ำนักศึกษาถึงประเด็นสำคัญเพื่อให้นักศึกษาจำและนำไปใช้ได้ถูกต้องให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด และอาจารย์จะนำรูปแบบการสอนแแบบถูกต้องมาสาธิตให้นักศึกษาสังเกตดูและจดจำเช่นการสอนทำ Cooking ขั้นตอนในการสอน การอธิบาย อุปกรณ์ที่พร้อมในการสอนเด็ก

การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมากมาย เป็นตัวอย่างการสอนที่ดี จากการที่อาจารย์ได้สาธิตให้ดู...ทั้งรูปแบบการสอน เทคนิคการพูด อุปกรณืในการสอน..




ประเมินตนเอง 

ตั้งใจเรียน แต่งกายเรียบร้อย   และมีส่วนร่วมในการตอบคำถามในห้องเรียน  และร่วมกิจกรรมที่คุณครูผู้สอนนำมาให้ทำ 

ประเมินเพื่อน

เพื่อนตั้งใจเรียนและเเต่งกายเรียบร้อย  และมีส่วนร่วมในการตอบคำถามในห้องเรียน  และร่วมกิจกรรมที่คุณครูผู้สอนนำมาให้ทำ

ประเมินครูผู้สอน  

ครูสอนเข้าใจ  เเต่งกายเรียบร้อย  เเละเข้าสอนตรงเวลา  และนำกิจกรรมดีๆมาให้นักศึกษาได้ทำ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น